UBND huyện Đắk Glong khai giảng lớp xoá mù chữ năm 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 29/10/2023, tại trường tiểu học Lý Tự Trọng, xã Quảng Sơn, Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập và phổ cập giáo dục, xóa mù chữ huyện Đắk Glong đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các địa phương tổ chức khai giảng lớp xoá mù chữ cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Bà Vương Thị Thu Trúc, Trưởng phòng GDTX-CTTT, Sở GDĐT phát biểu tại Lễ Khai giảng

 

Theo Ban Chỉ đạo xây dựng xã hội học tập và phổ cập giáo dục, xóa mù chữ huyện Đắk Glong, đợt này, huyện tổ chức khai giảng 21 lớp với 530 học viên xoá mù chữ; trong đó giai đoạn 1 có 09 lớp với 219 học viên, giai đoạn 2 có 12 lớp với 311 học viên chủ yếu là bà con người dân tộc thiểu số tại tất cả 7 xã trên địa bàn huyện tham dự. Các lớp học hoạt động bằng nguồn kinh phí từ Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2022, 2023, Chương trình mục tiểu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới năm 2022, 2023 và từ các nguồn hợp pháp khác.

Các đại biểu và học viên tham dự Lễ Khai giảng

Tại các lớp học, học viên sẽ được truyền thụ, làm quen với kiến thức, kỹ năng cơ bản trong giai đoạn 1 của chương trình xóa mù chữ. Giai đoạn này có kiến thức tương đương trình độ lớp từ 1 đến lớp 3. Sau đó, các học viên sẽ tiếp tục học giai đoạn 2, tương đương trình độ từ lớp 4 đến lớp 5.

Các học viên tham gia lớp xóa mù chữ có tuổi đời từ 30 đến 70 tuổi. Phần lớn các học viên đều trong độ tuổi lao động, là trụ cột gia đình nên lớp học được tổ chức vào các buổi tối để bà con có thời gian lên rẫy và lao động.

Lớp học nhằm nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục, xoá mù chữ. Qua đó, giúp người dân biết đọc, biết viết và tính toán những phép tính đơn giản phục vụ trực tiếp việc mua bán, trao đổi hàng hóa, giao tiếp bằng tiếng phổ thông ở ngoài xã hội. Từ đó, góp phần nâng cao năng suất lao động và chất lượng cuộc sống người dân.

Tin, ảnh: Đức Chính – Bảo Tâm