TĂNG CƯỜNG CÁC BIỆN PHÁP ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhằm đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh. Sở Y tế đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tiến hành kiểm tra, giám sát việc đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, công tác phòng chống  Covid-19 và bạch hầu tại 13 điểm thi thuộc các huyện, thành phố.

Kiểm tra tại các Điểm thi

Tại các điểm thi, Đoàn kiểm tra đề nghị các Lãnh đạo sở tại của điểm thi bố trí khu vực đo thân nhiệt và sát khuẩn tay cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên trước khi vào phòng thi. Mỗi điểm thi cần bố trí riêng 2 phòng cách ly y tế đối với những trường hợp nghi nhiễm bạch hầu và Covid-19. Đồng thời cần bố trí ít nhất 2 phòng thi dự phòng dành cho các thí sinh có các dấu hiệu nghi ngờ mắc bạch hầu và Covid-19 tại mỗi điểm thi. Đối với các thí sinh và phụ huynh học sinh đi về từ vùng dịch từ ngày 01/7 nhưng chưa thực hiện khai báo y tế tại địa phương thì cần được khai báo trước khi đến điểm thi. Nhà trường chủ động nhắn tin cho học sinh đeo khẩu trang khi đi thi và chuẩn bị khẩu trang cho Hội đồng thi cũng như dự phòng cho những thí sinh quên hoặc không đeo khẩu trang.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra cũng đề nghị Trung tâm Y tế các huyện, thành phố cần chủ động phối hợp với các điểm thi tiến hành phun thuốc khử khuẩn, đeo khẩu trang, bố trí nước rửa tay… để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Tin, bài: Hải Yến