Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đăk Nông triển khai phương hướng nhiệm vụ, giải pháp năm học 2019 -2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 11/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đăk Nông tổ chức tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai phương hướng nhiệm vụ, giải pháp năm học 2019 -2020 của ngành Giáo dục và Đào tạo. Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cùng chủ trì buổi lễ

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, năm học 2018-2019 ngành Giáo dục và Đào tạo đã cơ bản đạt được các mục tiêu đề ra. Bậc mầm non duy trì được kết quả phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi. Tỷ lệ huy động trẻ nhà trẻ đến trường đạt 14,3%; trẻ 3 đến 5 tuổi đến trường đạt trên 83%, trong đó trẻ 5 tuổi đạt trên 99%. Tỷ lệ trẻ được học 2 buổi/ngày đạt trên 97%. Giáo dục bậc phổ thông đạt nhiều kết quả nổi bật, xây dựng và thực hiện hiệu quả kế hoạch giáo dục nhà trường linh hoạt, phù hợp với địa phương và theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

Các trường phổ thông dân tộc nội trú và bán trú đều tổ chức dạy học 2 buổi/ngày theo chuẩn kiến thức, kỹ năng. Điều đáng ghi nhận là tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT đạt cao so với các tỉnh thành trong khu vực. Giáo dục thường xuyên có nhiều hình thức nâng cao chất lượng dạy và học, nhiều trường có tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 100%.

Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, tỉnh Đắk Nông có 15 học sinh đạt giải, trong đó có 4 giải 3 và 11 giải khuyến khích. Toàn ngành cũng đạt một giải nhì và một giải tư trong kỳ thi khoa học kỹ thuật cấp khu vực.

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND biểu dương những thành tích mà ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh đạt được trong năm học 2018 – 2019
 
Phát biểu tại lễ tổng kết, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu trong năm học mới 2019 -2020, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh hoàn thành các điều kiện chuẩn bị triển khai chương trình lớp một theo chương trình giáo dục phổ thông mới; hoàn thành việc biên soạn, thẩm định và tổ chức thực hiện nội dung giáo dục địa phương trong chương trình giáo dục phổ thông; hoàn thành Đề án giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 – 2025; nâng cao chất lượng quản trị trường học; phát huy vai trò của người cán bộ quản lý trường học; có giải pháp quyết liệt đối với cán bộ quản lý yếu về năng lực, thiếu tinh thần trách nhiệm, không tương xứng với chức năng  và nhiệm vụ được giao.
Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho Sở Giáo dục và Đạo tạo tỉnh
Ông Nguyễn Văn Toàn – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tặng Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các đơn vị trường học

Với những thành tích đã đạt được trong năm học 2018 – 2019, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã vinh dự nhận được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; 5 đơn vị trường học nhận được Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì có thành tích tiêu biểu, xuất sắc.

UBND tỉnh cũng trao tặng cờ, bằng khen cho các đơn vị, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua. Đặc biệt, có 47 học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và đạt thành tích cao trong các kỳ thi Quốc gia, của tỉnh đã vinh dự nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Theo:truyenhinhdaknong.vn