Sở GDĐT tổ chức Hội thi giao lưu Tiếng Việt của chúng em dành cho học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học tỉnh Đắk Nông, năm học 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 19/3, tại huyện Đắk Glong, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội thi giao lưu Tiếng Việt của chúng em dành cho học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học tỉnh Đắk Nông, năm học 2023-2024. Hội thi thu hút sự tham gia của 80 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 thuộc 8 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Văn nghệ chào mừng của các em học sinh huyện Đắk Glong

Về dự và chỉ đạo Hội thi, Tiến sĩ Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh mục đích của Hội thi nhằm tạo sân chơi trí tuệ và cơ hội cho học sinh dân tộc thiểu số được giao lưu, mở rộng môi trường giao tiếp bằng Tiếng Việt. Đồng thời phát triển các kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết của học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học, nâng cao kỹ năng sử dụng và tình yêu Tiếng Việt của học sinh góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nói chung, chất lượng học sinh dân tộc thiểu số nói chung.

Tiến sĩ Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở GDĐT phát biểu khai mạc Hội thi

Các em cùng nhau giao lưu ở 03 nội dung: Phần thi cá nhân “Nét chữ nết người”: học sinh viết một đoạn thơ hoặc đoạn văn ngắn và trả lời câu hỏi trắc nghiệm có nội dung liên quan đến đoạn thơ, đoạn văn đó (nội dung theo từng khối lớp). Phần thi dành cho đồng đội gồm: Phần thi Chào hỏi: Các đội tự giới thiệu về các thành viên, nét văn hóa đặc trưng của dân tộc mình; về mái trường, quê hương ,… bằng các hình thức sân khấu hóa như: Kịch, vè, thơ, hát, múa, thời trang; phần thi Ô chữ bí mật: Các đội tham gia dự thi sẽ cùng trả lời các câu hỏi có liên quan đến Ô chữ bí mật.

Trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao Giấy Chứng nhận cho 80 học sinh tham gia Hội thì và trao 05 giải Vàng, 10 giải Bạc và 15 giải Đồng cho các học sinh có thành tích xuất sắc Hội thi. Trao giải vàng toàn đoàn cho đội học sinh thành phố Gia Nghĩa; giải Bạc cho đội học sinh huyện Đắk Song và huyện Tuy Đức; giải Đồng cho đội học sinh huyện Đắk R’lấp, huyện Cư Jút và huyện Đắk Mil.

Ban Tổ chức trao Huy chương cho các em học sinh có thành tích xuất sắc tại Hội thi

Ông Lê Bá Cường, Trưởng phòng GDTH-MN, Sở GDĐT trao Cúp Vàng cho đội học sinh thành phố Gia Nghĩa

Ban Tổ chức Hội thi