Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022)

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 18/11, UBND tỉnh Đắk Nông long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022).

Các đồng chí: Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, địa phương; lãnh đạo ngành Giáo dục qua các thời kỳ và hơn 100 giáo viên, học sinh tiêu biểu dự lễ. 

Các  tiết mục văn nghệ tôn vinh người đưa đò thầm lặng

Tại buổi lễ, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Văn Toàn – TUV, Giám đốc Sở GD&ĐT đọc diễn văn ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Nghề dạy học và nhà giáo được xem là “Khai tâm mở trí” đem văn hóa làm giàu cho tâm hồn của mỗi con ngườiDù là thời đại nào, người thầy luôn được xã hội tôn vinh và kính trọng bởi những phẩm chất tốt đẹp, về học thức và sự cống hiến cho xã hội. Tiếp nối truyền thống các thế hệ đi trước, các thầy cô giáo trong thời đại của chúng ta đã góp nhiều công sức để phát triển nền giáo dục nước nhà, là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận văn hóa-giáo dục-đào tạo để góp phần “Nâng cao dân trí-Đào tạo nhân lực-Bồi dưỡng nhân tài” góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.

Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Văn Toàn ôn lại truyền thống Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11)

Ngày nay, với sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân và các lực lượng xã hội; sự chung sức, chung lòng của các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý, sự nghiệp giáo dục-đào tạo tỉnh Đắk Nông đã đạt được những thành tựu đáng tự hào.
Với hơn 11 ngàn cán bộ, giáo viên, nhân viên, hầu hết đều tận tụy, cố gắng vượt khó, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có rất nhiều thầy cô giáo ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS đang ngày đêm làm việc thầm lặng, vất vả.

Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Toàn nhận hoa chúc mừng ngày nhà giáo từ Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười

Đã có rất nhiều thầy cô giáo được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, được vinh danh nhà giáo ưu tú; hàng ngàn thầy cô giáo đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, giáo viên giỏi các cấp; nhiều giáo viên được Bộ GD&ĐT vinh danh, tuyên dương. Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Toàn mong các thầy giáo, cô giáo giữ vững ngọn lửa đam mê với sự nghiệp giáo dục, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong dạy học, luôn là tấm gương, vì học trò, gần gũi và yêu thương.

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, đồng chí Hồ Văn Mười – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời tri ân và biểu dương những cống hiến, đóng góp và thành quả mà các thế hệ nhà giáo và toàn ngành Giáo dục tỉnh đã đạt được trong thời gian qua.
Đồng chí Hồ Văn Mười 
nhấn mạnh, mặc dù luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm, tuy nhiên ngành Giáo dục cả nước nói chung và ngành Giáo dục Đắk Nông nói riêng còn gặp nhiều khó khăn, thách thức như thiếu giáo viên, cơ sở vật chất phục vụ dạy học chưa đảm bảo.

Đồng chí Hồ Văn Mười – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời tri ân và biểu dương những cống hiến, đóng góp mà các thế hệ nhà giáo và toàn ngành Giáo dục tỉnh Đắk Nông đã đạt được trong thời gian qua.

Để ngành Giáo dục tỉnh phát triển, tạo điều kiện cho học sinh có môi trường học tập tốt nhất, rất cần sự quan tâm, hỗ trợ, động viên của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị. Đồng chí Hồ Văn Mười cũng mong lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố,  linh động, sáng tạo, nỗ lực vượt khó.

Trong bối cảnh quốc tế hội nhập ngày càng sâu rộng, khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ, yêu cầu đối với giáo dục ngày càng cao, Chủ tịch UBND tỉnh mong các thầy cô giáo không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, cập nhật tri thức, phương pháp giảng dạy mới và luôn giữ vững ngọn lửa đam mê với sự nghiệp giáo dục.

Tặng quà cho cán bộ quản lý ngành Giáo dục Đắk Nông đã nghỉ hưu và các Nhà giáo ưu tú

Tại buổi lễ, cô giáo Nguyễn Thị Tố Nga, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, TP.Gia Nghĩa, đại diện cho toàn thể giáo viên trong toàn tỉnh đã có những chia sẻ cảm động về nghề giáo. Cùng với niềm vinh dự, nghề giáo luôn mang những trọng trách nặng nề. Sự kỳ vọng của toàn xã hội đòi hỏi mỗi giáo viên phải cố gắng từng ngày để mang lại những giá trị tích cực nhất đối với học sinh.

Em Hoàng Minh Ánh, Học sinh Trường THCS Nguyễn Tất Thành, TP.Gia Nghĩa, đại diện cho học sinh trong toàn tỉnh, lên phát biểu chúc mừng và tặng hoa cho lãnh đạo Sở GD&ĐT.

Nhân dịp này, đồng chí Lưu Văn Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Hồ Văn Mười – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng quà cho cán bộ quản lý ngành Giáo dục Đắk Nông đã nghỉ hưu và các Nhà giáo ưu tú. Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 10 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong quản lý, giảng dạy và đóng góp cho sự phát triển giáo dục tỉnh Đắk Nông.  

Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong quản lý, giảng dạy và đóng góp cho sự phát triển giáo dục tỉnh Đắk Nông
Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong quản lý, giảng dạy, đóng góp cho sự phát triển giáo dục tỉnh Đắk Nông

 

https://truyenhinhdaknong.vn/