Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự Lễ kỷ niệm 50 năm chiến dịch Mậu Thân 1968

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng nay (31/1), tại TP.HCM đã diễn ra Lễ kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968. Tham dự sự kiện có các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng những nhân chứng, cựu chiến binh, Bà mẹ Việt Nam anh hùng…

Đêm 30 rạng sáng ngày 31/1/1968 hàng loạt đô thị trên toàn Miền Nam đã nổ súng tham gia cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân. Tại TP.HCM, lực lượng giải phóng đã đánh chiếm nhiều vị trí quan trọng như Dinh Độc Lập, Đại sứ quán Mỹ, Tổng nha cảnh sát… Sự kiện gây tiếng vang lớn trên toàn thế giới, buộc Mỹ phải ngồi vào bàn đàm phán.
Hôm nay (31/1/2018), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự Lễ kỷ niệm 50 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 tại TP.HCM.
Có mặt tại sự kiện có Chủ tịch nước Trần Đại Quang,…
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.
Tới dự sự kiện còn có các vị nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước như: nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh…
Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương,
Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Ngoài ra, còn có lãnh đạo các bộ ngành, lãnh đạo TP.HCM, TP. Hà Nội.
Các mẹ Việt Nam Anh hùng được đưa đến vị trí ngồi bằng xe điện.
Nghi lễ chào cờ được tiến hành trang trọng.
Trong khoảng 45 phút, sự kiện Mậu Thân 1968 cùng diễn biến chính của cuộc giải phóng Miền Nam được sân khấu hóa, tái hiện chân thực một giai đoạn lịch sử.
Người xem như được sống trong bối cảnh những ngày diễn ra sự kiện với những âm thanh, hình ảnh chân thực.
Hoạt cảnh mô phỏng lại việc vận chuyển và che giấu vũ khí trong nội thành Sài Gòn, cùng các bà mẹ trắng đêm may cờ Tổ quốc.
Nhiều người đã rơi nước mắt khi xem lại những hy sinh, mất mát của các chiến sĩ biệt động thành khi tuổi đời còn rất trẻ.
Hàng ngàn người lặng im theo dõi những thước phim lịch sử.