Hân hoan bước vào năm học mới 2022-2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Cùng với cả nước, sáng 5/9, trên 184.000 học sinh các bậc học trong toàn tỉnh Đắk Nông hân hoan bước vào năm học mới 2022-2023.

Năm học 2022 – 2023 toàn tỉnh có trên 184.000 học sinh các cấp

Trước đó, sáng 4/9, Trường tiểu học La Văn Cầu ở xã Đắk R’măng (Đắk Glong) tổ chức lễ khai giảng cho gần 170 học sinh tại phân hiệu cụm dân cư số 8. Đây là điểm trường tổ chức lễ khai giảng sớm nhất của tỉnh Đắk Nông.

Sáng 4/9, học sinh tại các cụm dân cư số 8, 9, 10, 12 xã Đắk R’măng đã tham dự buổi lễ khai giảng sớm

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, các nhà trường đã vinh dự đón các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, thành phố đến chung vui, đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi đến các thầy, cô giáo, cán bộ quản lý và học sinh, sinh viên.

Lễ khai giảng năm học mới năm nay được toàn ngành GD-ĐT tổ chức theo hướng: gọn nhẹ, bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19, phù hợp với điều kiện của địa phương, nhà trường, tạo không khí vui tươi, phấn khởi của ngày khai giảng – ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

Quy mô học sinh tăng

Năm học 2022-2023, toàn tỉnh có 368 cơ sở giáo dục, với 184.135 học sinh, 5.571 nhóm, lớp, tăng 8.508 học sinh so với năm học 2021-2022.

 

Năm học 2022-2023 được đánh dấu có nhiều đổi mới và là năm học có nhiều nhiệm vụ quan trọng. Vì vậy, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng ngành GD-ĐT cùng các địa phương đã nỗ lực, chuẩn bị đồng bộ về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu tiếp tục phát triển giáo dục toàn diện.

Ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất

Để chuẩn bị cho năm học 2022-2023, các địa phương trong tỉnh đã ưu tiên bố trí kinh phí để tập trung đầu tư xây dựng mới, sửa chữa các phòng học, phòng chức năng và mua sắm trang thiết bị cho các cơ sở giáo dục ước tính khoảng 329,73 tỷ đồng. Trong đó, số phòng học xây dựng mới, cải tạo sửa chữa nâng cấp cơ sở vật chất trường học với giá trị trên 262 tỷ đồng.

 

Trong đó, huyện Cư Jút đầu tư sửa chữa và xây dựng mới 18 phòng học, nhà hiệu bộ, sân trường, nhà vệ sinh với kinh phí 10 tỷ đồng.

Huyện Đắk Glong đã đầu tư sửa chữa và xây dựng mới 42 phòng học, sửa chữa 5 hạng mục công trình với kinh phí 34,6 tỷ đồng.

Huyện Tuy Đức đầu tư xây dựng 15 phòng học, 2 nhà đa năng, 2 thư viện, phòng học bộ môn và nâng cấp, sửa chữa các phòng học, các công trình phụ trợ với tổng kinh phí là 23 tỷ đồng.

Huyện Đắk Song đầu tư xây dựng 28 phòng học, 1 phòng chức năng, 2 phòng học bộ môn, nhà bảo vệ và sân bê tông với kinh phí 15,5 tỷ đồng; sửa chữa 6 phòng học, nhà hiệu bộ, nhà vệ sinh các hạng mục khác với kinh phí là 10 tỷ đồng…

Cùng với đó, ngành GD-ĐT thực hiện các gói thầu mua sách, vở học sinh phát cho học sinh dân tộc thiểu số; mua sắm thiết bị mầm non, bàn ghế học sinh và bổ sung thiết bị dạy học tối thiểu, thiết bị chương trình phổ thông mới, thiết bị hỗ trợ học trực tuyến với kinh phí 67,48 tỷ đồng.

 

Chuẩn bị tốt đội ngũ giáo viên

Bước vào năm học 2022-2023, toàn tỉnh có 10.284 biên chế cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên. Trong đó, bậc mầm non có 2.239 người, bậc tiểu học có 3.923 người; bậc THCS có 2.570 người; bậc THPT có 1.552 người.

Để đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng dạy và học, công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đã được triển khai kịp thời. Trong đó, ngành Giáo dục xác định ưu tiên hàng đầu, bảo đảm chuẩn hóa về chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất nghề nghiệp cho đội ngũ.

Đến nay, 100% cán bộ quản lý giáo dục các cấp đạt chuẩn về trình độ trở lên theo quy định. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý ở các cấp học cơ bản đáp ứng được yêu cầu thực hiện đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông mới.

 

Tuy nhiên, mặc dù đã có nhiều giải pháp để khắc phục nhưng tình trạng thiếu giáo viên chỉ mới khắc phục mang tính chất ngắn hạn và không bền vững. Cụ thể, so với định mức, toàn tỉnh thiếu 966 người, chủ yếu là giáo viên. Trong đó, bậc mầm non thiếu 217 người; bậc tiểu học thiếu 387 người; bậc THCS thiếu 245 người và bậc THPT thiếu 117 người.

Theo ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở GD-ĐT, mặc dù năm học 2022-2023, tỉnh Đắk Nông được cấp bổ sung 115 biên chế giáo viên nhưng so với thực tế còn thiếu khá nhiều. Để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, UBND tỉnh đã đề nghị các huyện, thành phố nhanh chóng tuyển dụng số lượng biên chế chưa được tuyển dụng để đáp ứng nhu cầu thực hiện nhiệm vụ dạy và học hiệu quả nhất. UBND các huyện, thành phố triển khai xây dựng kế hoạch điều chuyển giáo viên mầm non, phổ thông công lập từ trường thừa cục bộ sang trường thiếu giáo viên; từ trường thiếu ít giáo viên sang trường thiếu nhiều giáo viên. Ngành GD-ĐT tạo điều kiện cho đội ngũ nhân viên trường học được đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn để chuyển đổi vị trí việc làm thành giáo viên.

Những khối lớp triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 sẽ ưu tiên bảo đảm đủ số lượng giáo viên dạy theo định mức quy định từng cấp học. Trường hợp chưa bố trí đủ giáo viên theo định mức thì triển khai Phương án bồi dưỡng giáo viên tiểu học (dạy môn chung) có thể dạy cả những môn: Giáo dục thể chất, phân môn Công nghệ trong môn Tin học và Công nghệ. Các trường tạo điều kiện cho giáo viên, nhân viên học văn bằng 2 sư phạm về chuyên ngành tiếng Anh, Tin học để bố trí dạy môn tiếng Anh, Tin học ở cấp tiểu học…

 

Nâng cao chất lượng giáo dục

Chủ đề năm học 2022-2023 là “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Trọng tâm tập trung thực hiện 12 nhiệm vụ trọng tâm.

 

Theo ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở GD-ĐT, năm học 2022-2023 toàn ngành Giáo dục Đắk Nông sẽ bám sát nhiệm vụ năm học do Bộ GD-ĐT đề ra để triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục. Trọng tâm, toàn ngành tiếp tục tập trung thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10;  triển khai nâng cao chất lượng các khối lớp 1, 2 và lớp 6. Bên cạnh đầu tư của Nhà nước, toàn ngành tăng cường vận động xã hội hóa để đẩy mạnh xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

UBND tỉnh yêu cầu ngành Giáo dục, các địa phương thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên gắn với việc triển khai thực hiện Chương trình số 28-CTr/TU ngày 28/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng dạy học gắn với việc triển khai Chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025.

Các cơ sở giáo dục xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục bảo đảm đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt chuẩn về trình độ đào tạo, có phẩm chất đạo đức tốt, có chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng.

Các địa phương tiếp tục chỉ đạo thực hiện Kế hoạch tổng thể của ngành Giáo dục thích ứng với tình hình dịch Covid-19, bảo đảm tổ chức dạy và học an toàn, chất lượng. Chủ động, linh hoạt để thích ứng với tình hình thiên tai, dịch bệnh, vừa bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên, vừa củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục; tăng cường thu hút các nguồn lực đầu tư cho giáo dục và đào tạo. Tham mưu UBND tỉnh ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu bảo đảm thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đẩy mạnh thu hút các nguồn lực xã hội hóa đầu tư trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

* Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh dự khai giảng năm học mới tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh

Trong không khí phấn khởi khai giảng năm học 2022-2023, thầy và trò Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) vinh dự đón đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đến dự.

Văn nghệ mở đầu cho Lễ khai giảng tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh

Năm học 2021-2022, Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh đã tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. 17 học sinh của trường đạt giải học sinh giỏi quốc gia; đạt giải ba Tin học trẻ toàn quốc dành cho khối các trường THPT chuyên trong cả nước do Trung ương đoàn Thanh niên tổ chức; đạt giải ba cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh – thiếu niên và nhi đồng toàn quốc; tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 100%; trên 90% học sinh đậu các trường đại học trong cả nước.

Năm học 2022-2023, Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh có trên 930 học sinh các khối, lớp

Năm học 2022-2023, trường có trên 930 học sinh các khối, lớp. Phát huy những kết quả đạt được, trường tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, nhất là chất lượng giáo dục mũi nhọn. Đội ngũ cán bộ, giáo viên sẵn sàng triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới đối với khối lớp 10. “Cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường hứa quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022-2023”, ông Tạ Bảo Ngọc, Hiệu trưởng Trường Chuyên Nguyễn Chí Thanh nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Ngô Thanh Danh khẳng định: Những kết quả nhà trường đạt được đã góp phần không nhỏ vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, tạo nên dấu ấn nền giáo dục tỉnh Đắk Nông trên khắp cả nước.

Năm học 2022 – 2023 là một năm học đầy ý nghĩa. Đây là năm thứ ba đánh dấu mốc đổi mới của ngành Giáo dục và là năm thứ nhất thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới trong trường THPT. Vì vậy, nhà trường quan tâm, chú trọng triển khai thực hiện hiệu quả.

Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Ngô Thanh Danh dự, đánh trống khai giảng năm học mới

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý ngành Giáo dục tiếp tục thực hiện tốt việc giáo dục hướng nghiệp để mỗi học sinh có hướng đi và lựa chọn đúng đắn cho tương lai của mình. Các thầy giáo, cô giáo hãy luôn giữ vững ngọn lửa đam mê nghiệp giáo dục, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong dạy học. Các em học sinh hãy phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, không ngừng học tập, nuôi dưỡng hoài bão, ý chí vươn lên, thi đua, rèn luyện trở thành những công dân tốt của một đất nước phát triển và hội nhập.

Đồng chí Ngô Thanh Danh trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi

Nhân dịp này, đồng chí Ngô Thanh Danh trao tặng 20 suất học bổng, trị giá mỗi suất 1 triệu đồng cho học sinh vượt khó học giỏi.

Trao Giấy khen cho học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi khu vực và quốc gia

Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh trao tặng Giấy khen cho học sinh đạt thành tích cao trong học tập và các kỳ thi. Các tổ chức, cá nhân cũng đã trao tặng các phần quà, tiền mặt trị giá trên 100 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học của trường.

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển tỉnh Đắk Nông trao tặng 94 triệu đồng cho Quỹ Khuyến học của nhà trường

* Trường THPT DTNT N’Trang Lơng khai giảng năm học mới 2022 – 2023

Sáng 5/9, gần 500 học sinh và cán bộ, giáo viên Trường THPT DTNT N’Trang Lơng (Gia Nghĩa) vinh dự đón đồng chí Điểu K’Ré – Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đến dự lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023.

Các em học sinh dâng hương tưởng nhớ Anh hùng N’Trang Lơng trước khi diễn ra lễ khai giảng

Buổi lễ khai giảng năm học mới được tổ chức trong không khí ngắn gọn ở phần lễ, vui tươi trong phần hội. Phần lễ diễn ra với các nghi thức: chào cờ; hát Quốc ca; nghe thư Chủ tịch nước; phát biểu của lãnh đạo tỉnh và đánh trống khai trường; khen thưởng và trao học bổng cho các em học sinh.

Học sinh nhà trường hân hoan bước vào Lễ khai giảng năm học mới

Năm học vừa qua, với sự cố gắng của thầy và trò, trường đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Cụ thể, trường có 95,6% học sinh đạt hạnh kiểm tốt; 82,4% học sinh đạt học lực khá, giỏi (đặc biệt, không có học sinh có học lực yếu); tỷ lệ tốt nghiệp THPT của trường đạt 100%. Trường có 2 học sinh đạt giải ba cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học; 7 học sinh đạt giải kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh; 14 sản phẩm đạt giải cuộc thi Tìm hiểu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông cấp tỉnh; 5 học sinh đạt giải trong Hội thao Quốc phòng – An ninh cấp tỉnh năm 2022; 3/3 giáo viên dự thi và được công nhận khen thưởng trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh…

Học sinh biểu diễn văn nghệ đặc sắc trong lễ khai giảng

Trong năm học mới 2022 – 2023, nhà trường có 459 học sinh thuộc 14 dân tộc thiểu số được chia thành 15 lớp học. Trong đó có 439 học sinh dân tộc thiểu số, 172 học sinh lớp 10. Năm học 2022 – 2023 là năm thứ ba đánh dấu mốc đổi mới của ngành Giáo dục; là năm thứ nhất thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới trong trường THPT.

Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Điểu K’Ré mong muốn nhà trường phát huy tốt hơn nữa những thành tựu đã đạt được để phát triển nhanh hơn, toàn diện hơn, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp giáo dục tỉnh Đắk Nông trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Đồng chí Điểu K’Ré phát biểu tại Lễ khai giảng

Các thầy, cô giáo nhà trường giữ vững ngọn lửa đam mê với sự nghiệp giáo dục, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong dạy học; gần gũi, yêu thương, vì học trò, trở thành tấm gương sáng cho các em noi theo.

Đồng chí Điểu K’Ré đánh trống khai trường

Các em học sinh phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, không ngừng học tập, nuôi dưỡng hoài bão, ý chí vươn lên, thi đua, rèn luyện để trở thành những công dân tốt của một đất nước phát triển và hội nhập.

Trao 20 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi

* Chủ tịch HĐND tỉnh Lưu Văn Trung dự khai giảng tại Trường THPT Trần Hưng Đạo

Sáng 5/9, cán bộ, giáo viên và hơn 1.200 học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo (Đắk Mil) vinh dự đón đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự, chung vui Lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023 với nhà trường.

Lễ khai giảng của Trường THPT Trần Hưng Đạo diễn ra trong không khí trang nghiêm, phấn khởi.

Trường THPT Trần Hưng Đạo chào đón học sinh vào lớp 10

Năm học 2021-2022, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Trường THPT Trần Hưng Đạo đã linh hoạt ứng phó, chuyển trạng thái hoạt động, hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Toàn trường có 27 em đạt giải kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh; nhiều học sinh đạt giải cao trong cuộc thi học sinh giỏi Violimpic cấp quốc gia… Tỷ lệ học sinh học lực khá và giỏi đạt 60,1%. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 99,1%; trong đó có 75% học sinh đỗ vào các trường đại học.

Năm học 2022-2023, Trường THPT Trần Hưng Đạo đặt mục tiêu tiếp tục xây dựng môi trường học tập hạnh phúc, nhân văn, thân thiện, tiến bộ, khoa học. Đồng thời, trường tập trung thực hiện tốt chủ đề năm học của ngành Giáo dục: “Đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục”.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lưu Văn Trung đánh trống khai giảng năm học mới

Phát biểu tại Lễ khai giảng, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lưu Văn Trung ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của thầy và trò nhà trường trong năm học vừa qua. Năm học 2022-2023, nhà trường quan tâm đặc biệt đến việc triển khai thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới. Đi đôi với đó, trường thực hiện tốt công tác giáo dục hướng nghiệp cho học sinh để mỗi em có hướng đi và lựa chọn đúng đắn cho tương lai.

Đồng chí Lưu Văn Trung tặng 20 suất học bổng của tỉnh cho học sinh nghèo vượt khó

“Các thầy giáo, cô giáo luôn giữ vững ngọn lửa đam mê với sự nghiệp giáo dục, không ngừng đổi mới, sáng tạo trong dạy học, là tấm gương cho học sinh noi theo. Các em học sinh phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, không ngừng học tập, nuôi dưỡng hoài bão, ý chí vươn lên, thi đua, rèn luyện để trở thành những công dân tốt”, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lưu Văn Trung mong muốn.

Đồng chí Lưu Văn Trung thăm, động viên học sinh trong ngày khai giảng

Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh toàn trường tích cực hưởng ứng chiến dịch tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19, với tinh thần “tiêm đủ liều, tiêm đúng tiến độ”.

Nhân dịp này, đồng chí Lưu Văn Trung trao tặng 20 suất học bổng dành cho các học sinh vượt khó học giỏi của Trường THPT Trần Hưng Đạo.

24.497 học sinh huyện Đắk Mil phấn khởi bước vào năm học mới

Sáng 5/9, tất cả các trường học trên địa bàn huyện Đắk Mil đã tiến hành khai giảng năm học 2022-2023.

Các đồng chí Y Quang B’Krông, UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Võ Phạm Xuân Lâm, UVTV, Bí thư Thành ủy Gia Nghĩa dự, chia vui với thầy, trò huyện Đắk Mil.

Học sinh Trường THPT Đắk Mil hân hoan chào đón năm học mới

Năm học 2022-2023, toàn huyện Đắk Mil có 24.497 học sinh các cấp, tăng 1.104 học sinh so với năm học 2021-2022. Trong đó, bậc mầm non tăng 858 em; tiểu học tăng 21; THCS tăng 225 em.

Đồng chí Y Quang B’Krông, UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dự khai giảng tại Trường THPT Đắk Mil

Bước vào năm học mới, huyện Đắk Mil đã đầu tư trên 35 tỷ đồng xây mới, sửa chữa phòng học, cơ sở vật chất, cơ bản đáp ứng được nhu cầu dạy và học tại địa bàn.

* Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười dự khai giảng tại Đắk R’lấp

Sáng 5/9, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đã dự Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 tại Trường THPT Phạm Văn Đồng (Đắk R’lấp).

Trong nhiều năm qua, Trường THPT Phạm Văn Đồng luôn nằm trong tốp đầu của tỉnh có thành tích tốt trong các cuộc thi học sinh giỏi các cấp. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi hàng năm của nhà trường luôn đạt trên 60%; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT luôn đạt trên 98%; tỷ lệ đỗ vào các trường đại học, cao đẳng hàng năm đạt trên 75%.

Học sinh Trường THPT Phạm Văn Đồng dự Lễ khai giảng năm học mới

Sau 30 năm hình thành và phát triển, Trường THPT Phạm Văn Đồng đã trưởng thành nhanh chóng về mọi mặt. Nhà trường hiện có 32 phòng học văn hóa. Tất cả đều được lắp đặt hệ thống ti vi thông minh.

Trường được trang bị bàn ghế đạt chuẩn theo quy định. Thư viện của trường có trên 11.500 đầu sách, phong phú về chủng loại. Nhà trường đã xây dựng được khu giáo dục thể chất, với 1 sân bóng đá mini nhân tạo, 1 nhà đa năng…

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười dự Lễ khai giảng và đánh trống khai trường tại Trường THPT Phạm Văn Đồng

Chi bộ nhà trường đã 2 lần đạt “Chi bộ trong sạch, vững mạnh” 5 năm liền; 3 lần đạt “Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu”. Tập thể Trường THPT Phạm Văn Đồng nhiều năm liên tiếp được công nhận “Tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh”. Trường có 4 lần được nhận Bằng khen của Bộ GD-ĐT; 4 lần được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh…

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đánh giá cao những kết quả đạt được của nhà trường trong suốt những năm qua.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, bước vào năm học mới 2022-2023, nhà trường cần tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt, nâng cao chất lượng công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười chỉ đạo ngành Giáo dục huyện Đắk R’lấp cần nỗ lực để đạt kết quả cao trong năm học mới

Nhà trường xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, không để xảy ra bạo lực học đường. Trường cần chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, chuyên môn nghiệp vụ giỏi.

Đặc biệt, các thầy cô giáo cần tích cực giúp học sinh phát triển tư duy sáng tạo, độc lập, có khả năng kết nối học tập, có tinh thần hợp tác, góp phần vào hành trang kiến thức toàn diện cho các em.

Nhà trường cần kịp thời phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu cho học sinh; chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, tri thức pháp luật, ý thức công dân, lồng ghép giáo dục tích hợp cho các em học sinh…

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập

Học sinh Đắk R’lấp tự tin bước vào năm học mới

Sáng 5/9, 208 học sinh thuộc 7 lớp học của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS&THPT huyện Đắk R’lấp đã tham dự Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023.

Theo Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nam, năm học này, trường được Nhà nước quan tâm đầu tư 4,5 tỷ đồng để xây dựng 8 phòng học, phòng thực hành tin học, thư viện…

Nhờ đó, công tác quản lý, chăm sóc và nuôi dưỡng học sinh nội trú của nhà trường có nhiều thuận lợi hơn. Chế độ chính sách đối với học sinh luôn được thực hiện đầy đủ theo quy định.

Các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT Đắk R’lấp tự tin bước vào năm học mới

Năm học 2021-2022, toàn trường có 84 em học sinh đạt học lực khá, giỏi, chiếm tỷ lệ 45,9%; có 177 em đạt hạnh kiểm tốt, khá, chiếm tỷ lệ 96,72%; 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THCS và THPT.

Trong năm học qua, nhiều học sinh của trường đã đoạt giải cao tại các cuộc thi như: Tìm hiểu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông cấp tỉnh năm 2021; Hội thao Giáo dục quốc phòng – an ninh lần thứ 4, cấp tỉnh năm 2022…

Cùng ngày, hơn 21.000 học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn huyện Đắk R’lấp tự tin bước vào Lễ khai giảng năm học mới. Năm học này, UBND huyện Đắk R’lấp đã đầu tư hơn 53 tỷ đồng để xây mới 5 trường mầm non, 1 khu nhà hiệu bộ Trường THPT Phan Đình Phùng, 13 phòng học.

Huyện sửa chữa các công trình cho 10 trường học; bổ sung thiết bị dạy học cho tất cả các trường để đáp ứng Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018.

Ông Phan Văn Tấn, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Đắk R’lấp cho biết, huyện đang nỗ lực xây dựng môi trường học tập, sinh hoạt văn hóa, dân chủ, khơi dậy sáng tạo gắn với chuyển đổi số, đẩy mạnh văn hóa đọc trong các nhà trường. Huyện hy vọng với sự đầu tư và chuẩn bị chu đáo, năm học 2022-2023 sẽ gặt hái được nhiều thành công trong công tác giáo dục.

* Krông Nô tưng bừng khai giảng năm học mới

Hòa chung không khí vui tươi của cả nước, sáng 5/9, Trường THPT Hùng Vương, xã Quảng Phú (Krông Nô) đã tưng bừng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023. Tham dự Lễ có UVTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Đức Nguyên.

UVTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Đức Nguyên thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Lễ khai giảng

Năm học này, Trường THPT Hùng Vương có gần 500 học sinh, với 11 lớp học. Trong số này, có trên 22% học sinh đồng bào dân tộc thiểu số. Phần lớn học sinh nhà trường thuộc địa bàn 3 xã Đức Xuyên, Đắk Nang và Quảng Phú (Krông Nô) và một số học sinh ở huyện Lắk (Đắk Lắk).

Lễ Khai giảng diễn ra trong không khí trang nghiêm

Hiệu trưởng Trường THPT Hùng Vương Trịnh Đức Tiến cho biết, năm học mới, trường quyết tâm đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Trong đó, trường đặt mục tiêu đổi mới, củng cố, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Lãnh đạo Trường THPT Hùng Vương đánh hồi trống khai giảng năm học mới

Cũng trong sáng nay, các trường học trên địa bàn huyện Krông Nô đã đồng loạt tổ chức Lễ khai giảng. Năm học này, Krông Nô có 18.340 học sinh từ mầm non đến THCS, tăng 334 học sinh so với năm trước. Tổng số cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên trong toàn ngành là 1.271 người (thiếu 82 biên chế).

Lãnh đạo tỉnh tặng học bổng của tỉnh cho các học sinh Trường THPT Hùng Vương

Đối với bậc học mầm non, Krông Nô hiện có 153 phòng/155 lớp học (142 phòng kiên cố, 11 phòng bán kiên cố và 2 phòng mượn). Toàn huyện có 311 lớp/281 phòng học bậc tiểu học (172 phòng kiên cố và 109 phòng bán kiên cố). Đối với bậc học THCS, huyện có 153 lớp/145 phòng (138 phòng kiên cố và 7 phòng bán kiên cố).

* Trường THPT Đắk Song phát triển toàn diện năng lực học sinh

Sáng 5/9, 1.010 học sinh Trường THPT Đắk Song (Đắk Song) nô nức bước vào năm học mới 2022 – 2023. Bà Mai Thị Xuân Trung, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự.

Thầy và trò Trường THPT Đắk Song long trọng tổ chức Lễ khai giảng

Trong năm học 2021 – 2022, Trường THPT Đắk Song đã đạt được nhiều thành tích trong giảng dạy, học tập. Trường có 9 học sinh giỏi cấp tỉnh; đoạt 23 giải Violympic vật lý cấp tỉnh, 2 giải quốc gia, 73 giải Violympic cấp tỉnh…

Trường hiện có 24 phòng học chính thức, 3 phòng học bộ môn, 3 phòng chuẩn bị bộ môn, 1 phòng ngoại ngữ, 2 phòng tin học. Toàn trường có 63 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Chủ tịch UBND huyện Đắk Song Ngô Đức Trọng đọc thư của Chủ tịch nước chúc mừng năm học mới

Năm học 2022 -2023, trường tiếp tục thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện, đẩy mạnh xây dựng văn hóa học đường, chú trọng xây dựng văn hóa ứng xử lành mạnh, phát huy những giá trị tích cực về thuần phong, mỹ tục, nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết trong toàn trường. Trường tiếp tục xây dựng trường chuẩn Quốc gia, giai đoạn 2021 – 2026.

Năm học 2022 – 2023, toàn huyện Đắk Song có 33 cơ sở giáo dục trực thuộc, gồm 11 trường mầm non, 14 trường tiểu học, 8 trường THCS và 1 trung tâm GDTX; 19 nhóm, lớp mẫu giáo độc lập. Tổng số học sinh năm học 2022-2023 toàn huyện là 20.629 em; cán bộ, giáo viên 1.039 người.

Bà Mai Thị Xuân Trung, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Đắk Song

Để chuẩn bị cho năm học mới, huyện đã đầu tư 12,8 tỷ đồng xây mới 18 phòng học, 1 nhà hiệu bộ, nhiều công trình phụ trợ. Huyện sửa chữa, nâng cấp, cải tạo 14 phòng học, nhà hiệu bộ, nhà vệ sinh, khu giáo dục thể chất, cổng, hàng rào, sân bê tông trường học…, với tổng kinh phí 4,65 tỷ đồng.

Trao học bổng của tỉnh cho các em học sinh có thành tích xuất sắc

Theo ông Nguyễn Ngọc Thân, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song, năm học này, ngành Giáo dục huyện tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng giáo dục thông qua việc tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị.

Huyện tập trung nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ giáo viên để phát triển sự nghiệp giáo dục địa phương.

* Thầy và trò Trường DTNT huyện Cư Jút nô nức bước vào năm học mới

Sáng 5/9, tại thị trấn Ea T’ling, 215 học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS-THPT huyện Cư Jút nô nức bước vào Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên đến dự và chung vui với cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường.

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS-THPT huyện Cư Jút khai giảng năm học mới với quyết tâm cao

Trong năm học 2021-2022, thầy và trò nhà trường đã rất nỗ lực, cố gắng và đạt được những kết quả đáng khích lệ trong công tác dạy và học. Tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt đạt trên 94%. Tỷ lệ học sinh xếp loại học lực khá, giỏi đạt trên 75%. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp lớp 12 và lớp 9 đạt 100%; trong đó, điểm trung bình thi tốt nghiệp THPT đạt 7,39 điểm, cao nhất tỉnh. Trong năm, tập thể nhà trường được Sở Giáo dục và Đào tạo xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ và được đề nghị UBND tỉnh khen thưởng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.

Năm học 2022-2023, trường tuyển sinh 69 học sinh, trong đó, 34 học sinh vào lớp 6 và 35 học sinh vào lớp 10, nâng tổng số học sinh toàn trường là 215 học sinh từ lớp 6 đến lớp 12.

Đánh trống khai trường

Thầy giáo Nguyễn Viết Thanh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học 2022-2023, trường đặc biệt chú ý xây dựng môi trường giáo dục toàn diện, kết hợp hài hòa giữa nâng cao chất lượng dạy và học với tổ chức đời sống nội trú, chăm lo sức khỏe và tổ chức lao động phù hợp; tổ chức các giờ học ngoại khóa, hoạt động tập thể, giáo dục kỹ năng sống, rèn luyện thể chất, đạo đức… cho học sinh. Trước thềm năm học mới, cán bộ, giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS -THPT huyện Cư Jút tiếp tục thi đua “dạy tốt, học tốt, chăm sóc, quản lý tốt”, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện gắn với khuyến học, khuyến tài; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng cho học sinh, xứng đáng là địa chỉ giáo dục tin cậy của đồng bào các dân tộc huyện Cư Jút.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên trao học bổng cho học sinh vượt khó học tốt của trường

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Lê Trọng Yên biểu dương những cố gắng của thầy, trò trong nhà trường trong năm học qua. Đồng chí mong muốn, năm học 2022 – 2023, nhà trường cần khắc phục khó khăn, tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được trong năm qua, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của ngành giáo dục đề ra; nâng cao chất lượng của đội ngũ nhà giáo và quản lý giáo dục; giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống cho học sinh… Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh nhà trường tích cực hưởng ứng chiến dịch tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19, tiêm đủ liều, đúng tiến độ nhằm bảo vệ tốt nhất bản thân, gia đình và xã hội.

Dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng 10 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng/suất cho 10 em học sinh vượt khó học tốt của trường.

Hơn 20 ngàn học sinh, cán bộ, giáo viên Cư Jút bước vào năm học mới

Năm học 2022-2023, huyện Cư Jút có 44 trường học, với tổng số 18.706 học sinh và 1.374 cán bộ, giáo viên, nhân viên từ bậc mầm non đến THCS bước vào năm học mới. Để chuẩn bị cho năm học mới, địa phương đã đầu tư kinh phí xây dựng, sửa chữa, mua sắm trang, thiết bị phục vụ giảng dạy với khoảng 12 tỷ đồng. Trong đó, toàn huyện đã xây mới 1 nhà hiệu bộ, 6 phòng chức năng 2 tầng, 1 công trình vệ sinh với khoảng 6,5 tỷ đồng; sửa chữa 8 phòng học 2 tầng, nhà vệ sinh, làm sân bê tông, nhà xe tại một số đơn vị trường học ước tính 3,5 tỷ đồng; đầu tư 2 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị dạy học, máy tính, bàn ghế học sinh…

Đồng chí Huỳnh Ngọc Anh, UVTV, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao học bổng cho học sinh vượt khó học tốt Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Đắk D’rông (Cư Jút)

Cùng ngày, đồng chí Huỳnh Ngọc Anh, UVTV, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh dự khai giảng tại Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Đắk D’rông; Đại tá Bùi Quang Thanh, Giám đốc Công an tỉnh dự khai giảng tại Trường THPT Phan Bội Châu, xã Nam Dong (Cư Jút).

Đại tá Bùi Quang Thanh, UVTV, Giám đốc Công an tỉnh dự khai giảng trao học bổng cho học sinh Trường THPT Phan Bội Châu, xã Nam Dong (Cư Jút)

* Hơn 15.000 học sinh Tuy Đức bước vào năm học mới

Sáng 5/9, hơn 755 học sinh và 39 cán bộ, giáo viên Trường TH và THCS Lý Tự Trọng, xã Đắk Búk So (Tuy Đức) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023.

Trường TH và THCS Lý Tự Trọng có 2 phân hiệu, với 24 lớp, trong đó 17 lớp ở bậc tiểu học, 7 lớp ở bậc THCS. Năm học 2022 – 2023 là năm đầu tiên trường có 2 cấp học.

Để chuẩn bị cho năm học mới, trường được đầu tư xây dựng mới 12 phòng học. Thời gian qua, công tác chuẩn bị năm học mới đã được nhà trường đặc biệt quan tâm, chủ động thực hiện.

Học sinh huyện Tuy Đức đến trường sớm dự Lễ khai giảng năm học mới

Thầy Nguyễn Bi, Hiệu trưởng Trường TH và THCS Lý Tự Trọng cho biết, bước vào năm học mới, nhà trường quyết tâm thực hiện tốt các mục tiêu chính như: tập trung đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học; nâng cao chất lượng giáo dục; đẩy mạnh thi đua “Dạy tốt – Học tốt”; phát huy tinh thần trách nhiệm của mỗi giáo viên trong công tác giảng dạy và nỗ lực hết mình vì học sinh thân yêu; tiếp tục phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả…

Năm học 2022-2023, toàn huyện Tuy Đức có 35 trường học, 492 lớp, với 15.039 học sinh từ bậc mầm non đến trung học cơ sở. Huyện có 541 phòng học, trong đó, phòng học kiên cố 300 phòng, bán kiên cố 241 phòng, không có phòng học tạm, mượn.

Huyện có 12 phòng học xây mới được đưa vào sử dụng đầu năm học này. Huyện đang triển khai sửa chữa 5 công trình trường học để kịp thời đưa vào sử dụng trong năm học mới.

Trường TH và THCS Lý Tự Trọng khai giảng năm học mới

Năm học 2022-2023, ngành Giáo dục huyện Tuy Đức bảo đảm đáp ứng đủ phòng học theo Chương trình Giáo dục mầm non và Chương trình Giáo dục phổ thông mới (đối với lớp 1, 2, 3, 6, 7).

Về đội ngũ giáo viên, năm học 2022-2023, toàn huyện có 884 biên chế, trong đó, còn 34 biên chế chưa tuyển dụng. Trên cơ sở số lớp, số học sinh và biên chế được giao, năm học này, toàn huyện còn thiếu 93 biên chế giáo viên so với quy định. Cụ thể, cán bộ quản lý huyện còn thiếu 3 biên chế; giáo viên thiếu 51; nhân viên thiếu 39.

Về thiết bị dạy học, huyện Tuy Đức đã tổng hợp nhu cầu đăng ký mua sắm tối thiểu đối với các lớp 3, 7 và bổ sung cho lớp 1, 2, 6 theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới, với tổng kinh phí 6 tỷ đồng.

Học sinh Trường TH và THCS Lý Tự Trọng phấn khởi trong Lễ khai giảng

Theo ông Phạm Quốc Trọng, Trưởng Phòng Giáo dục huyện Tuy Đức, năm học 2022-2023 ngành Giáo dục huyện tiếp tục thực hiện việc đổi mới cơ bản, toàn diện.

Huyện quyết tâm thực hiện hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018 đối với khối lớp 1, 2, 3, 6, 7. Ngành Giáo dục huyện sẽ tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ dạy và học, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19…

http://baodaknong.org.vn/