Đại hội Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo lần thứ III, nhiệm kỳ 2015 – 2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII. Sáng ngày 02 tháng 6 năm 2015, tại Hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến tham dự Đại hội có đồng chí Hoàng Xuân Thành – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh; đồng chí Trương Anh – TUV, Bí thư Đảng ủy Sở, các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các chi bộ trực thuộc và gần 76 đảng viên của Đảng bộ tham dự.

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Hòa thay mặt Đoàn Chủ tịch trình bày báo cáo tổng kết công tác Đảng khóa II, nhiệm kỳ 2010-2015 và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020. Báo cáo đã nêu bật những kết quả đạt được, đồng thời chỉ rõ các mặt hạn chế, nguyên nhân và rút ra các bài học kinh nghiệm trong quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khóa II, nhiệm kỳ 2010-2015.

IMG_0007

Đồng chí Trương Anh – TUV, Bí thư Đảng ủy phát biểu chỉ đạo Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2010 – 2015, công tác xây dựng Đảng thường xuyên nhận được sự quan tâm lãnh đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và các cấp ủy đảng cấp trên; tăng cường sự phối kết hợp với các sở, ban, ngành và cấp ủy, chính quyền các huyện, thị xã; bên cạnh đó là sự quyết tâm chính trị cao của Đảng bộ đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên hoàn thành chương trình, kế hoạch công tác hàng năm đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

IMG_0017

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đồng thời làm tốt công tác tham mưu với các cấp ủy Đảng ban hành các nghị quyết, kế hoạch, chương trình hoạt động về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo tỉnh Đắk Nông; triển khai có hiệu quả các đề án, dự án đã được phê duyệt; công tác quản lý có nhiều đổi mới và hiệu quả, đẩy mạnh cải cách hành chính và ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học; chấn chỉnh việc dạy thêm không đúng quy định, lạm thu trong trường học; kỷ cương, kỷ luật trường học được tăng cường, đảm bảo. 

IMG_0053

Đại biểu biểu quyết chỉ tiêu tại Đại hội

Chất lượng giáo dục đào tạo có chuyển biến tiến bộ rõ rệt; công tác phân luồng, hướng nghiệp cho học sinh được quan tâm chỉ đạo tích cực; chất lượng giáo dục mũi nhọn tiếp tục được quan tâm đầu tư, chỉ đạo với quyết tâm cao. 

Trong công tác: tuyên giáo, tổ chức, kiểm tra, lãnh đạo các đoàn thể chính trị đã có sự đổi mới cả về hình thức và nội dung; đảng viên, công chức, viên chức an tâm công tác, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng; phổ biến kịp thời chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tinh thần, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên được nâng lên; việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) ở các cấp được nâng cao; việc đánh giá xếp loại tổ chức đảng, đảng viên đã có chuyển biến, sát thực hơn.

IMG_0044

Họp BCH Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 2020

Tại Đại hội đồng chí Hoàng Xuân Thành – Phó Bí thư Thường trực Đảng Ủy khối đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ trong nhiệm kỳ vừa qua đồng thời yêu cầu Đảng bộ cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ chính trị trọng tâm, đặc biệt trong công tác lãnh đạo, giáo dục chính trị, tư tưởng, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ 2015 – 2020.

IMG_0059

BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 -20120 ra mắt Đại hội

Với tinh thần dân chủ, phát huy sức mạnh của trí tuệ tập thể, Đại hội đã nghiêm túc kiểm điểm đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khóa II, đề ra mục tiêu phương hướng và giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020.

Để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo và chỉ đạo Đảng bộ thực hiện nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ Sở (Khóa III) nhiệm kỳ 2015 – 2020 gồm 09 đồng chí. Trong đó đồng chí Nguyễn Văn Toàn – Giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy.

IMG_0065

Tặng hoa chia tay các đồng chí trong BCH nhiệm kỳ 2010 – 2015

Đại hội Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo diễn ra trong không khí phấn khởi với niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, làm tiền đề tiến tới thành công của Đại hội Đảng các cấp./.

Tin, ảnh: Bảo Tâm