Chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 07 tháng 4, tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông, đoàn công tác trường Đại học Tài chính – Maketing và trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Theo phân công của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường Đại học Tài chính – Maketing phối hợp với trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk là đơn vị chủ trì kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 đối với các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào ĐH, CĐ tại hội đồng thi tỉnh Đắk Nông.

DN01

NGƯT Nguyễn Văn Toàn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông trao đổi phương án tổ chức thi với đoàn công tác.

Theo báo cáo sơ bộ, kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 tỉnh Đắk Nông có 5.304 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 3.944 thí sinh đăng ký thi để công nhận tốt nghiệp và xét tuyển ĐH, CĐ và 1.360 thí sinh thi xét tốt nghiệp THPT. Theo dự kiến cụm thi tỉnh Đắk Nông sẽ có hai hội đồng thi gồm hội đồng thi tại thị xã Gia Nghĩa gồm các huyện Đắk R’lấp, Tuy Đức, Đắk Glong, thị xã Gia Nghĩa và một phần huyện Đắk Song. Hội đồng thi tại huyện Đắk Mil gồm các huyện còn lại của tỉnh Đắk Nông. Tại buổi làm việc, đã thống nhất các phương án tổ chức đảm bảo cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Đặc biệt, chuẩn bị các điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi là mục tiêu ưu tiên hàng đầu của kỳ thi năm nay.

Theo đó, để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ thí sinh dự thi 3 môn thi bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và đăng ký dự thi thêm các môn phù hợp với tổ hợp các môn thi để xét tuyển sinh do trường ĐH, CĐ quy định. Theo đó, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 được tổ chức vào các ngày 01, 02, 03, 04 tháng 7/2016.

Tin, ảnh: Bảo Tâm